Bắt gặp hình ảnh hiếm hoi khi thấy chú voi đứng bằng hai chân sau
Phương Cassie (dịch) 08/16/2018 05:00 PM
Những khoảnh khắc hiếm hoi khi thấy con voi đực to lớn duỗi thẳng thân lên để lấy lá cây trên cao, trong khi chúng ta thường bắt gặp hình ảnh này ở những con hươu cao cổ.

Những hình ảnh vui nhộn này cho thấy một con voi đực đã thông minh dùng hai chân sau để tiếp cận thức ăn thường dành riêng cho hươu cao cổ.

Bức ảnh được chụp bởi Duncan Taylor khi ông đang cùng gia đình trong một kỳ nghỉ ở Vườn quốc gia Kruger Nam Phi.

Trong những khoảnh khắc bắt gặp đầy thú vị, chú voi to lớn được nhìn thấy trong tư thế cố đứng thẳng bằng hai chân sau và dùng vòi để tiếp cận với lá cây trên cao.  

Ảnh được chụp bởi Duncan Taylor trong khi ông cùng gia đình đi nghỉ tại Vườn quốc gia Kruger ở Nam Phi, những bức ảnh phản ánh sự nhanh nhẹn của những loài động vật có vú khổng lồ.
Ảnh: dailymail.co.uk

Hành vi này thường chỉ được nhìn thấy bởi những con voi xiếc và hiếm khi được phát hiện trong tự nhiên.

Đây không phải là những khoảnh khắc có thể bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày.
Ảnh: www.dailymail.co.uk

Duncan, 48 tuổi, nói: “Chúng tôi đang đứng trong khu cắm trại và một con voi đực đi lên từ hố nước. Đầu tiên nó đi đến cái cây, nhấc thân cây lên và ngửi thấy mùi vị của những chiếc lá cây. Sau đó nó tự đứng lên cho đến khi đứng được trên hai chân sau và duỗi xa đến mức nó có thể với lấy lá cây và kéo xuống một số thức ăn để ăn, rồi nó nhẹ nhàng hạ xuống đất".

Sau khi với lấy thức ăn, con voi nhẹ nhàng hạ xuống đất. Ảnh: dailymail.co.uk

"Tôi cảm thấy rất vinh dự khi chứng kiến sự kiện này. Điều này không dễ gì bạn có thể thấy trong tự nhiên, với một con vật không được đào tạo như trong rạp xiếc. Có thể thấy, động vật có thể lựa chọn những gì nó muốn ăn". - Duncan nói. 

Theo: dailymail.co.uk

Author: Phương Cassie (dịch)

News day