Bangkok – thành phố “đáng” du lịch trên thế giới
CTV Thanh Huyền 09/17/2018 04:00 PM
Là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Thái Lan, Bangkok mang trong mình rất nhiều điều tuyệt vời để thu hút khách du lịch. Chính vì thế mà trong nhiều năm qua, Bangkok đã được bầu chọn là một trong những thành phố hấp dẫn nhất thế giới.

Bangkok vốn được biết đến là thành phố lớn nhất của Thái Lan với dân số đông và có các hoạt động kinh tế – chính trị nổi trội.

Ngoài được xem là trung tâm của các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa thì thành phố này còn là một thành phố có nhiều tiềm năng du lịch. Điều đó đã được chứng minh qua số khách đến tham quan hằng năm.

Bangkok
Bangkok là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa của Thái Lan. Ảnh: bangkokattractions.com

Đến với thành phố này, chắc chắn ai cũng sẽ phải ngạc nhiên bởi sự kết hợp vô cùng hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Từ những công trình kiến trúc nhân tạo, những điểm vui chơi tham quan tự nhiên đến cả lối sống của con người đều mang rất rõ sự kết hợp này.

Bangkok
Là một thành phố có sự kết hợp tuyệt vời giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại. Ảnh: garuda-indonesia.com

Ngao du giữa lòng thành phố, bạn sẽ bắt gặp vô số các công trình kiến trúc độc đáo và hiện đại. Các tòa nhà cao ốc chọc trời, các siêu thị, chung cư và trung tâm thương mại mọc lên dày đặc tạo cảm giác tiện nghi, văn minh và hoành tráng vô cùng.

Bangkok
Một thành phố tràn ngập ánh sáng. Ảnh: beachmeter.com

Bên cạnh đó, Bangkok cũng còn lưu giữ lại được khá nhiều những công trình kiến trúc cổ xưa mang đậm phong cách truyền thống. Một số công trình nổi tiếng và hút khách du lịch đến tham quan, khám phá có thể được kể đến như: các khu cung điện, các ngôi đền chùa được mạ vàng và cả các thành quách ở khu vực ngoại thành nữa.

Bangkok
Một trong những công trình kiến trúc đậm chất "truyền thống" đáng chú ý ở thành phố này. Ảnh:tapchihangkhong.com

Chưa hết những điều đáng nói, Bangkok còn nổi tiếng với vô vàn những món ăn ngon tuyệt được bày bán khắp nơi trong thành phố. Bạn có thể kéo bạn bè đến các khu chợ đêm, vừa tham gia các hoạt động vui chơi được tổ chức ở đó, vừa thưởng thức những món ăn vặt có mùi vị thơm ngon khó cưỡng.

Bangkok
Đồ ăn vặt ở đây vừa ngon, vừa độc đáo mà giá cả cũng rất phải chăng. Ảnh: intrepidtravel.com

Cuối cùng, điều đặc biệt nhất mà bất cứ ai cũng sẽ nhận ra khi đặt chân đến thành phố này đó là sự sạch sẽ đến hoàn hảo của nó. Với ý thức rất tốt của từng người dân, thành phố Bangkok sạch sẽ đến bất ngờ. Bạn sẽ không thể tìm thấy được những hiện tượng như vứt rác hay xả nước bừa bãi mà các thành phố khác thường có. Để làm được điều này quả thật không phải là điều dễ dàng.

Bangkok
Một góc trong thành phố để có thể thấy được sự sạch sẽ đến hoàn hảo của nó. Ảnh: baynhe.vn

Bangkok với những vẻ đẹp độc đáo và sự nhộn nhịp đặc biệt của mình đã khiến không ít khách du lịch muốn ở lại đó mãi mãi. Đúng là một thành phố tuyệt vời!

Author: CTV Thanh Huyền

News day