Bà vợ Mỹ bị cáo buộc đầu độc chồng bằng thuốc nhỏ mắt
Hồng Hạnh/VNExpress 09/06/2018 01:30 PM
Một phụ nữ ở Nam California bị buộc tội giết người khi nhỏ thuốc mắt chứa chất độc vào đồ ăn của chồng.

Lana Clayton, 52 tuổi, bị bắt vài tuần sau khi chồng là Stephen Clayton, 64 tuổi, chết tại nhà. Bà ta bị bắt sau khi kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy trong thi thể ông Stephen có tetrahydrozoline, chất tìm thấy trong thuốc nhỏ mắt và thuốc xịt mũi không kê toa, theo BBC.

 Trong thi thể ông Stephen có tetrahydrozoline, chất tìm thấy trong thuốc nhỏ mắt và thuốc xịt mũi không kê toa. Ảnh: healthplus

Cảnh sát hạt York hôm 31/8 cũng buộc tội Lana đầu độc thức ăn bằng chất cấm trong thời gian từ ngày 19 đến 21/7. Theo thông cáo của cảnh sát, bà ta đã thừa nhận đầu độc chồng mình "mà ông không hay biết". Các nhà điều tra không tiết lộ động cơ của Lana.

Stephen Clayton sáng lập một công ty vật lý trị liệu, qua đời sau khi ngã cầu thang trong nhà riêng tại Clover - một khu thượng lưu ở California. Gia đình và bạn bè đã tổ chức tang lễ cho ông vào đầu tháng 8, trước khi các nhà điều tra phát hiện nguyên nhân tử vong.

Lana Clayton bị bắt hôm 31/8. Ảnh: BBC.

Trước đó, Lana không có tiền án tiền sự. Cảnh sát đang lật lại hồ sơ năm 2016, khi bà này khai rằng "trượt tay" bắn tên vào đầu chồng lúc ông đang ngủ. Bà ta cũng nói rằng bị chồng lạm dụng tinh thần. Hai người đã kết hôn 8 năm. Lana tham gia một nhóm nghiên cứu Kinh Thánh.

Gia đình Stephen sốc khi biết nguyên nhân cái chết.  "Chúng tôi đều biết ông ấy yêu vợ như thế nào và đã hy sinh cho bà ấy những gì. Chúng tôi đang cố gắng vượt qua chuyện này", gia đình của ông Clayton cho biết.

Author: Hồng Hạnh/VNExpress

News day