Atlanta Falcons 12-18 Philadelphia Eagles: Eagles bảo vệ thành công chiến thắng trong đêm mở màn
CTV Hồng Nhung 09/09/2018 11:00 AM
Philadelphia Eagles, nhà đương kim vô địch cúp Super Bowl đã khởi đầu mùa giải NFL một cách đầy vang dội với chiến thắng ngọt ngào 18-12 trước Atlanta Falcons.

Hai bàn thắng đem về từ Jay Ajayi trong hiệp 2 đã giúp Eagles vượt lên dẫn trước dù có hơi muộn màng. Và trong pha bóng cuối cùng gợi nhắc về mùa giải trước, pha làm bàn “tuyệt đỉnh” của Matt Ryan đã “quật ngã” Julio Jones và đem chiến thắng về cho Philadelphia.

Có lẽ vì trận đấu bị chậm những 45 phút do 1 cảnh báo thời tiết xấu được phát ra trước thời gian thi đấu nên cả 2 đội đã chơi khá cầm chừng trong nửa hiệp thi đấu đầu tiên và kết thúc với kết quả 6-3 nghiêng về phía Atlanta.

Atlanta  co kha nhieu pha bong hiem  hoc
Atlanta cũng đã tạo được khá nhiều pha bóng hiểm hóc về phía Eagles.
Nguồn ảnh: Sky Sports

Trong hiệp thứ 2, Philadelphia bắt đầu phản công. Huấn luyện viên trưởng Doug Pederson đã đưa ra 1 số chiến thuật đặc biệt khai thác những thế mạnh của toàn đội nhằm đối phó với các vận động viên của Atlanta.

Không giống như trận Super Bowl năm ngoái, lần này, chính Nelson Agholor đã chạm được Nick Foles khi anh lấy được bóng trong quãng 15 yard trước lượt chạy đầu tiên của Ajayi ngay sau đó.

Atlanta đã lại vươn lên dẫn trước 1 lần nữa trong lượt tiếp theo, biến 1 quả đánh chặn Deion Jones của Foles thành 1 điểm thông qua lượt chạy của Tevin Coleman. Thế nhưng Eagles đã phản ứng lại ngay lập tức với 1 cú đón bóng 54 yard từ Ajayi.

Foles trong pha don bong cuoi tran
Foles trong pha đón bóng "hiểm hóc" lượt cuối trận.
Nguồn ảnh: Sky Sports

Mặc dù đã có được 10 cú bắt bóng và 169 yard từ Julio Jones - bao gồm cả 1 cặp bắt chính trong lượt thi đấu cuối cùng – Atlanta vẫn phải chấp nhận thất bại khi Eagles đã ngăn chặn được cả 5 lần tấn công trước vạch gôn của họ để bảo toàn chiến thắng.

Thống kê chính toàn trận

Hiệp 1

Falcons 3-0 Eagles: Matt Bryant 21 yard.

Hiệp 2

Falcons 3-3 Eagles: Jake Elliott 26 yard.

Falcons 6-3 Eagles: Bryant 52 yard.

Hiệp 3

Falcons 6-10 Eagles: Ajayi 1 yard run.

Hiệp 4

Falcons 12-10 Eagles: Coleman 9 yard run.

Falcons 12-18 Eagles: Ajayi 11 yard run.

Author: CTV Hồng Nhung

News day