Anh: Tin tặc tuổi teen thừa nhận gửi thư tới 400 trường học đe dọa đánh bom
Hà Ly 09/06/2018 06:00 AM
George Duke-Cohan,19 tuổi, vừa thừa nhận 3 tội ác về đe dọa đánh bom trong đó có việc 24.000 thư điện tử tới 400 ngôi trường ở Anh, với nội dung dọa có bom tới các ngôi trường ở Anh hồi tháng 3.

Hacker tuổi teen này cũng là người phá vỡ một chuyến bay bị ràng buộc bởi Hoa Kỳ bằng cách báo cáo một trường hợp khẩn cấp sai trong chuyến bay của United Airlines từ Anh đến San Francisco.

Ngày 4/9, Duke-Cohan thừa nhận hành vi của mình sau khi bị bắt lần thứ 3 tại nhà ở thị trấn Watford của Anh hôm 31/8, khi cảnh sát phát hiện nhiều thiết bị điện tử mà cậu bé này bị cấm sử dụng. Duke-Cohan sẽ ra tòa vào ngày 21/9. 

George Duke-Cohan sẽ ra tòa vào ngày 21/9 sau khi gửi thư dọa có bom tới nhiều trường học ở Anh. Ảnh chụp màn hình Metro

Trước đó, vào hồi tháng 3, hàng nghìn lá thư có nội dung đe dọa đánh bom được tạo ra trông như các thư được gửi từ một mạng lưới chơi game VeltPvP, máy chủ được những người chơi game Minecraft sử dụng, đã gây ra sự hỗn loạn với chiến dịch lừa đảo hàng loạt đến 400 trường học được sơ tán.

Vài ngày sau, cảnh sát đã bắt giữ Duke-Cohan, 19 tuổi, nhưng sau đó Duke-Cohan được bảo lãnh tại ngoại nhưng bị cấm sử dụng các thiết bị công nghệ. Tuy nhiên, Duke-Cohan vẫn tiếp tục đưa ra hàng loạt lời dọa có bom, gây lo lắng cho hàng ngàn người, theo Cơ quan Tội phạm quốc gia (NCA) của Anh.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường sau khi nhận tin đe dọa đánh bom tại trường. Ảnh: UK Express

Vào ngày 9/8, nhóm hacker được gọi là 'Apophis Squad' tuyên bố trên trang Twitter rằng chuyến bay thuộc hãng United Airlines bay từ London đến thành phố San Francisco của Mỹ phải dừng lại là do hành động của họ. 

Sau khi làm việc với Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), NCA phát hiện Duke-Cohan đã đưa ra lời dọa có bom đối với chuyến bay đến Mỹ bằng cách gọi điện cho sân bay và cảnh sát San Francisco.

Trong một cuộc gọi, được tạo ra lúc máy bay đang bay, Duke-Cohan giả làm một người cha đang lo lắng nói rằng con gái của ông đã liên lạc với ông từ chuyến bay United Airlines để báo máy bay đã bị các tay súng cướp, trong đó có một quả bom.

Khi đến San Francisco, máy bay là đối tượng của một hoạt động an ninh quan trọng trong một khu vực cách ly của sân bay để lục tìm bom nhưng không thấy. Tất cả 295 hành khách phải ở lại trên tàu gây gián đoạn cho các chuyến đi và mất mát tài chính cho hãng hàng không.

Author: Hà Ly

News day