13 người nổi tiếng bị bệnh tiểu đường loại 2
Trịnh Tâm 08/25/2018 03:00 PM
Bệnh tiểu đường loại 2 ảnh hưởng đến hơn 29 triệu người Mỹ, và có thể tấn công bất cứ ai, thậm chí cả vận động viên nổi tiếng và diễn viên hạng A Hollywood.
Diễn viên Tom Hanks từng đóng phim A League of Their Own cũng bị bệnh tiểu đường loại 2. Ảnh: everydayhealth.com

Bệnh tiểu đường loại 2 là một tình trạng trong đó lượng đường trong máu của cơ thể tăng cao hơn bình thường vì cơ thể bạn không sử dụng insulin đúng cách. (Insulin là loại hóc-môn thường điều hòa lượng đường trong máu bằng cách di chuyển glu-cô-zơ từ máu vào trong tế bào) Khi lượng đường trong máu của bạn quá cao, hậu quả có thể là một loạt các vấn đề về sức khỏe, từ tăng huyết áp đến các cơn đau tim và bệnh thận.

Nhưng nguyên nhân đầu tiên gây bệnh tiểu đường loại 2 là gì? Thừa cân, già hơn 45 tuổi, hoặc có tiền sử gia đình bị bệnh này là tất cả các yếu tố quan trọng có thể khiến bạn có nguy cơ cao bị bệnh tiểu đường loại 2.

Thẩm phán nổi tiếng người Mỹ và nhà sản xuất âm nhạc Randy Jackson, có cha bị tiểu đường, được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường khi ông nặng hơn 90kg. Đầu bếp nổi tiếng Paula Deen, người nổi tiếng với công thức nấu ăn giàu chất béo có hàm lượng calo cao ở miền Nam, đã tiết lộ rằng cô mắc bệnh tiểu đường loại 2 ở tuổi 64.

Quá trình ăn kiêng theo chế độ yo-yo. Ảnh: ainulmustafa.com

Đối với Tom Hanks, người được chẩn đoán bị bệnh lúc 60 tuổi, từng ăn kiêng theo chế độ yo-yo nên đó cũng có thể là một yếu tố gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Tom Hanks đã tăng hơn 13kg khi đóng phim A League of Their Own, và giảm hơn 22kg khi đóng phim Cast Away, đó chỉ là 2 trong các bộ phim có yêu cầu về cân nặng.

Vì thừa cân có thể làm tăng nguy cơ phát triển kháng insulin, nên bạn có thể tự bảo vệ mình bằng cách gắn bó với chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm các loại thực phẩm giúp chống lại bệnh tiểu đường (đặc biệt nếu bạn là một trong số 84 triệu người Mỹ được chẩn đoán mắc bệnh tiền tiểu đường).

Author: Trịnh Tâm

News day